Cách trồng và chăm sóc lan trúc phật bà - trúc quan âm

Cách trồng và chăm sóc lan trúc phật bà

Bước 1: Cho giá thể hỗn hợp vào chậu (ví dụ: vỏ thông, dớn miếng hay bất kỳ giá thể trồng lan nào giữ ẩm tốt), rồi sau đó tiến hành trồng lan vào chậu đó.

Cách trồng trúc phật bà vào chậu (New 2023)


Bước 2: Sau đó tưới phun sương nước sạch cho cây và đặt chậu lan của mình ở nơi có nhiệt độ mát và ánh sáng vừa phải (không cần sáng nhiều như cây phi điệp, nhất là không cho cây tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp) để giúp cây thuận lợi phát triển, bởi loại lan này từng sống ở khu vực có độ cao 750- 1500m với khí hậu không quá nóng, nếu không muốn nói là lạnh và mát. Cũng chính bởi lý do này nên trúc phật bà được coi là một loại lan “khó thuần” vì đại đa số anh em chơi lan đều sinh sống ở vùng đồng bằng hoặc những nơi đô thị có khí hậu nóng bức, bí bách…

 Video tham khảo một cách trồng trúc phật bà của vườn lan Thủy kai


Bước 3: Vào thời điểm cây phát triển mạnh, cây cần được giữ ẩm và bón phân để cung cấp dinh dưỡng kịp thời. Nên sử dụng NPK 30-10-10 vào thời kỳ này. Nếu mùa đông đến, bạn có thể cấp giảm lượng nước hoặc cắt nước cho đến khi cây ra chồi non mới.

 

Cách chăm sóc trúc phật bà:

Nếu cách trồng lan trúc phật bà của bạn tốt và hợp lý thì cây phát triển tốt và có sức sống mạnh mẽ, chống chịu với thời tiết khắc nghiệt rất tốt.

Khi trồng lan trúc phật bà cần chọn vị trí có ánh sáng trực tiếp (không phải nắng nhé), khi đó cây sẽ nhanh phát triển và đẹp hơn. Lưu ý thêm là nếu quá ẩm ướt cây sẽ không sống được và không nên tưới nước quá nhiều vì cây sẽ bị úng nước và chất.



Tùy thời điểm cụ thể trong năm các bạn hãy bón phân thúc và tỉa cành cây yếu hoặc các cành mọc xiên để giúp cây phát triển tốt nhất.

Đối với những ai mới tập chơi lan thì tốt nhất là trồng vào chậu thay vì trồng vào các giá thể giữ ẩm ít như khúc cây, khúc lũa hay trồng ở các gốc cây to. Chậu nên dùng các loại chậu có lỗ thoáng khí và có khả năng giữ ẩm tốt.

 

Ý nghĩa của cây lan trúc phật bà

Trúc phật bà là loại cây rất đẹp, lạ mắt, do vậy nó được nhiều người chọn lựa để trồng trang trí, nhất là thời điểm ra hoa thường vào dịp tết hoặc mùa xuân nên nhiều người dùng để trang trí Tết. Cây còn được trồng làm cảnh trong vườn, sân nhà, trước hàng rào, hiên nhà… Cây lan trúc phật bà còn giúp làm đẹp cho môi trường, thanh lọc bầu không khí trong nhà hoặc sân vườn giúp không khí thoáng đãng và trong lành hơn.



Ngoài ý nghĩa trên, trúc phật bà còn được coi như loại cây phong thủy bởi vì dáng đứng của cây nó xòe ra và dựng lên giống như ánh hào quang của phật bà Quan Âm (chính vì lý do này nên nó có tên là Trúc Phật Bà hay Trúc Quan Âm). Ai trồng nó trong nhà sẽ có năng lượng, ánh hào quang của Phật Bà Quan Âm luôn luôn phù hộ độ trì.

Nông Triệu Thủy biên soạn và sưu tầm từ nguồn Internet tổng hợp



Video bán hàng trúc phật bà ngày hôm nay tại cơ sở lan rừng Thủy kai
Ship COD toàn quốc.
LH: 0866189566

>
Gọi ngay