Hoàng thảo long tu xuân - Dendrobium Primulinum

HOÀNG THẢO LONG TU XUÂN - DENDROBIUM PRIMULINUM

Hoa lan hoàng thảo long tu xuân có tên khoa học là Dendrobium Primulinum – Lindl. Nó là loại hoa lan đẹp thuộc nhóm thân thòng, khá dễ chăm sóc lại có giá trên thị trường không cao nên được nhiều người chơi lan mua khá phổ biến. 


Hoa long tu thường ra hoa vào dịp Tết nguyên đán cổ truyền hoặc vào mùa xuân nên dược nhiều người chơi lan Việt Nam ưa chuộng, hơn nữa hoa lại bền, cây ghép khá dễ nên thường được ghép thành các giò to cho các lễ hội chơi xuân.

Video tham khảo hoa long tu xuân đang nở tại nhà lan rừng Thủy kai

                                                          Video tham khảo về hoa long tu xuân

Phong lan long tu trồng rất dễ, và hoa tự ra đúng tết. phong lan long tu không bị sâu bệnh như các loại hoa lan khác.

Đặc điểm cây long tu xuân: Thường có thân dài khoảng 30 – 50cm buông thõng xuống, lá dài khoảng 8 – 10cm, rộng 2cm hoa lớn mọc từ các đốt thân đã rụng lá. Hoa lan hoàng thảo long tu nởvào mùa xuân và có mùi thơm quyến rũ.

Cây long tu xuân có nhiều đặc điểm rất giống cây hoàng thảo vôi nên nếu không quan sát kĩ thì nó sẽ rất dễ gây nhầm lẫn. Chính vì vậy, lan rừng Thủy kai có 1 video trực quan để các bạn tham khảo giữa 2 loại cây này để tránh nhầm lẫn đang tiếc khi mua:

Video phân biệt giữa long tu xuân vào hoàng thảo vôi


Còn dưới đây là video phân biệt giữa long tu xuân và phi điệp tím.



Tuy 2 loại này không có nhiều điểm giống nhau như hoàng thảo vôi với long tu xuân nhưng đối với những người chơi lan cũng rất dễ nhầm lẫn vì giá của phi điệp cao hơn long tu xuân gấp nhiều lần, các bạn xem để tránh mua nhầm long tu với giá của... phi điệp.


Video phân biệt phi điệp tím và long tu xuân


Cây dễ trồng, chịu nắng tốt, có thể ghép vào dớn hoặc gỗ, cần nhiều nước trong thời gian phát triển, đến mùa thu thì bớt tưới nước cho đến khi cây rụng hết lá thì ngừng tưới.
Nông Triệu Thủy từ Lan rừng Thủy kai




>
Gọi ngay