Cách trồng lan quế tím

      CÁCH TRỒNG LAN GIÁNG HƯƠNG QUẾ TÍM

Giáng hương quế tím có tên khoa học là Aerides crassifolia Parish, nhưng nhiều người chỉ biết đến cái tên giáng hương quế tím chứ ít người biết đến nó còn có một cái tên dễ thương khác là Hồng sắc.
Giò giáng hương quế tím nguyên bản từ rừng (nguồn vuonlan.net)

      Quế tím là một trong những giống lan đẹp, được nhiều người chọn trồng để không gian nhà thêm ấn tượng. Chỉ cần dành chút thời gian tham khảo cách trồng (thực ra nó cũng gần giống như những cách trồng một số loại lan rừng khác), cuộc sống của bạn sẽ có nhiều niềm vui và thêm sắc màu sinh động hơn.

     Trước khi trồng, bạn chịu khó cắt tỉa các rễ bị hỏng và thối, chỉ chọn những thân khỏe mạnh, không sâu bệnh gây hại. Sau đó, bạn treo ngược lên giàn (hoặc để đâu đó có độ ẩm nhất định), thoáng mát tránh nước trong khoảng 2-3 ngày rồi bắt đầu ghép chúng vào các thân gỗ hoặc trồng vào các chậu đất nung chuyên dụng với than củi, xơ dừa...

       Dưới đây là một video do tôi trồng và chia sẻ cách trồng để các bạn tham khảo. Ngoài ra nó còn có rất nhiều cách trồng khác. Cứ trồng riết thì ta sẽ có những kinh nghiệm để điều chỉnh những thứ phù hợp với các giò lan với vườn của minh.
       Chúc các bạn thành công.
Nông Triệu Thủy từ Lan rừng Thủy Kai


>
Gọi ngay