Một số loại lan rừng ra hoa vào dịp Tết và mùa xuân - 3 phần tổng hợp

Hoa nở vào Tết nguyên đán hoặc mùa xuân nói chung là chủ đề muôn thuở dành cho những ai muốn tô điểm thêm nét xuân vào không gian hoặc ngôi nhà của chính mình. Nó còn thể hiện được sự nghệ thuật, sự sáng tạo của gia chủ và có thể nói là sự kết nối giữa những cái đẹp mang tính tự nhiên, truyền thống, sức sống mãnh liệt của một mùa xuân bất diệt cho dân tộc Việt Nam.
Hoa hoàng thảo kèn và ý thảo đang nở vào dịp xuân về tại vườn lan rừng Thủy Kai

Hoa đào, hoa mai hay đa số những loại hoa khác nếu có trong những dịp xuân về thì đó là điều tất nhiên không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt Nam chúng ta. Nhưng đối với những ai đã từng biết hoặc đã từng được chơi lan rừng, đặc biệt những người mới chơi lan rừng thì tìm hiểu và sở hữu cho mình một chậu lan, một giò lan trong nhà đang ra hoa vào dịp Tết hoặc mùa xuân thì nó sẽ thể hiện một thứ gì đó xuất sắc hơn rất nhiều vì Hoa lan được coi là "nữ hoàng của các loài hoa". Và tất nhiên nó đặc biệt hơn rất nhiều đối với các loại cây trồng khác vì cây lan mang tính chất sạch sẽ, gần gũi với cuộc sống văn minh và hiện đại của con người hơn.

Một số giò lan của vườn lan rừng Thủy kai tại Cao Bằng

Ở thời kì tập chơi lan rừng , mỗi khi dịp Tết đến, tôi cũng thường băn khoăn không biết là có những loại lan nào nó ra hoa để trưng bày Tết thay vì chỉ có mỗi cành đào, cành mai truyền thống. Giải quyết vấn đề đó tôi đã tìm hiểu và ghi hình lại những cây lan có trong vườn nhà mình hoặc những hình ảnh tôi có thể chứng kiến hoặc nhìn thấy để chia sẻ cho những ai đang quan tâm.
Hoàng thảo hạc vỹ nở tại vườn lan rừng Thủy kai

 Dưới đây là những video do chính tay tôi tự ghi hình và biên tập lại, một số hình ảnh dưới đây để chứng minh rằng những loại hoa này là những loại lan rừng đẹp và tốt để chúng ta chưng bày tại nhà mỗi khi xuân về. Đặc biệt năm 2017 khi tôi bị tai nạn mà vẫn ghi hình và biên tập video bằng 1 tay (tay trái) để kịp xuất bản những clip rất đặc biệt này.
Đoạn clip được chia ra làm nhiều phần do trải qua nhiều năm và khi đó vườn nhà tôi cũng được thay đổi một số cây qua các năm nên có thể trong 3 phần sẽ có nhưungx hình ảnh cây lan loại khác nhau. Điều này cũng có thể phụ thuộc vào thời tiết nhiều năm khác nhau nữa nên nếu độc giả có ý kiến hãy để lại những lời comment (bình luận) ở bên dưới bài viết này hoặc dưới mỗi video trên kênh youtube của Lan rừng Thủy kai.

Xin cảm ơn mọi người đã xem bài viết. Chúc các bạn chọn được cây lan ưng ý cho mình.


Video phần 1: Lan rừng ra hoa dịp tết hoặc xuân







Video phần 2: Lan rừng ra hoa dịp tết hoặc xuân






Video phần 3: Lan rừng ra hoa dịp tết hoặc xuân






Hoa lan Vanda chanh và cẩm báo rừng (Cũng ra hoa vào mùa xuân):




>
Gọi ngay