Cách phân biệt kiều tím, kiều vàng, kiều vuông, kim điệp xuân, kim điệp nhựa

PHÂN BIỆT KIỀU TÍM, KIỀU VÀNG, KIỀU VUÔNG, KIM ĐIỆP XUÂN, KIM ĐIỆP NHỰA

Dưới đây là bài viết và video dành cho những ai mới tập chơi lan cách để phân biệt hoàng thảo kiều tím (thủy tiên) với kiều vàng, kiều vuông. Thực chất là chỉ kiều vàng với kiều tím (một số nơi gọi là kiều hồng).

   Một giề hoàng thảo kiều tím - hàng tại nhà Lan rừng Thủy kai
Mùa hoa của cả 2 loại kiều vàng và kiều tím thường vào khoảng tháng 3 đến tháng 6 dương lịch, tùy điều kiện thời tiết, khí hậu của từng nơi.

Hoa kiều vàng tại vườn lan rừng Thủy Kai

Nếu cả 2 loại kiều vàng và kiều tím đều ra hoa thì nó rất dễ phân biệt nhưng nếu chỉ nhìn cây mà mua hàng qua ảnh, video... thì hơi khó phân biệt giữa 2 loại trên.

Kiều vuông cũng rất đựa ưa chuộng do đặc tính cây thường có thân lùn và hoa khá đẹp. Nhưng loại này không dễ gây nhầm lẫn như kiều vàng và kiều tímhai loại trên vì đúng như cái tên gọi của nó, thân có hình vuông khá rõ rệt.

Một bó kiều vuông tại nhà lan rừng Thủy kai

Video clip chỉ dành cho những người mới tập chơi lan nhằm phân biệt thân cây kiều vàng và kiều tím vì bản thân tác giả khi mới bắt đầu chơi lan cũng bị nhầm lẫn 2 loại cây này nên xin chia sẻ chút kinh nghiệm hi vọng sẽ có ích với những người mới tập chơi lan. Tránh việc gây nhầm lẫn khi mua hàng qua mạng hoặc nhờ người mua từ xa.




Bài viết bởi: Lan rừng Thủy kai (Nông Triệu Thủy)

>
Gọi ngay