Địa lan Hồng Hoàng - (trần mộng sapa) Loài hoa không thể thiếu khi xuân về

Địa lan Hồng hoàng ngọc bích (Trần mộng Sapa- Cymbidium Insigne) - Loài hoa không thể thiếu khi xuân về
 Trong dịp tết đến, xuân về, chúng ta không thể không nhắc đến hoa địa lan. Bài viết này chỉ đề cập đến loại hồng hoàng ngọc bích (hay được gọi là trần mộng xuân hay trần mộng Sapa).
 (tên khoa học Cymbidium  iridioides) thường nở hoa vào cuối mùa đông đầu mùa xuân, được trưng nhiều trong những dịp lễ, hoa tết tặng nhau làm quà.


   Hoa Địa lan Hồng Hoàng được mệnh danh là “Nữ hoàng các loài hoa” bởi vẻ đẹp kiêu sa lịch lãm, mầu sắc phong phú, hương thơm quyến rũ và độ bền cao (khoảng 3 tháng mới tàn).


    Theo truyền thống từ xa xưa, cứ mỗi dịp tết đến xuân về thì người dân lại rủ nhau đi mua hoa và cây cảnh về để chơi tết…Ngoài hoa Mai, hoa Đào là những loài hoa gắn liền với ngày Tết, không ít loài hoa, cây cảnh



khác mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp mà bạn nên biết khi trang trí cho ngôi nhà đón năm mới.   









Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.
















Nguồn: Sưu tầm từ Internet bởi Nông Triệu Thủy 

>
Gọi ngay